QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG BECHEF

1. Nguyên tắc chung

Ứng dụng beChef (“Ứng Dụng”) do Công Ty TNHH Thương Mại Và Công Nghệ Cuộc Sống Xanh (sau đây gọi tắt là “beChef”) thực hiện hoạt động và vận hành. Thành viên trên Ứng Dụng là các cá nhân được beChef chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Ứng Dụng và các bên liên quan cung cấp. 

• Ứng Dụng là một nền tảng thương mại điện tử kết nối giữa Người Dùng và Đối Tác. Người Dùng có thể tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ được cung cấp từ Đối Tác và đã được beChef duyệt và trưng bày lên Ứng Dụng. Bên cạnh đó, Ứng Dụng cung cấp công cụ hỗ trợ cho Người Dùng quản lý, đăng tải công thức nấu ăn và tính năng khác hỗ trợ Người Dùng quản lý các vấn đề dinh dưỡng của bản thân. 

• Thông tin về cá nhân, tổ chức tham gia trên Ứng Dụng phải minh bạch và chính xác. 

• Sản phẩm, dịch vụ, thông tin được giới thiệu, cung cấp trên Ứng Dụng phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật và chính sách quy định của beChef được cập nhật, sửa đổi, bổ sung tùy từng thời điểm. 

• Tất cả các nội dung trong Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Người Dùng và Đối Tác khi tham gia Ứng Dụng phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong quy định của pháp luật và quy định của beChef.

 

2. Quy định chung

2.1 Tên miền tải Ứng Dụng:

- Đối với thiết bị hệ điều hành IOS: 

https://apps.apple.com/vn/app/bechef/id1478687147 

2.2 Lĩnh vực hoạt động của Ứng Dụng: Cung cấp tính năng hỗ trợ quản lý, gợi ý thông tin về dinh dưỡng, nấu ăn và cung cấp dịch vụ, sản phẩm, nguyên liệu chế biến cho Người Dùng. 

2.3 Quy định hoạt động

‐ Người Dùng, Đối Tác khi tham gia trao đổi tại Ứng Dụng được tự do trao đổi thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên, không trái với qui định của pháp luật, quy định của beChef. 

‐ Người Dùng, Đối Tác khi sử dụng Ứng Dụng phải chấp hành nghiêm chỉnh quy định, chính sách và quy chế của beChef. 

‐ Mọi hoạt động liên quan nhân danh tài khoản của Người Dùng được coi là hoàn toàn tự nguyện. Nếu có tranh chấp sẽ được giải quyết theo trình tự và thủ tục đã thỏa thuận. 

‐ Người Dùng khi sử dụng Ứng Dụng không được phép chia sẻ, trao đổi, cung cấp các thông tin vi phạm thuần phong mỹ tục, kích động, phản động, vi phạm các quy định của pháp luật và quy định của beChef. Trường hợp vi phạm, Ban quản lý Ứng Dụng sẽ có những hình thức ngăn chặn cụ thể theo quy định. 

 

3. Quy trình giao dịch

3.1. Quy trình dành cho Người Dùng;

a. Đăng ký tài khoản

Người Dùng đăng ký mở tài khoản trên Ứng Dụng theo quy trình sau:

Bước 1: Tải, cài đặt và truy cập ứng dụng beChef về điện thoại;

- Đối với hệ điều hành ios. Người Dùng truy cập vào địa chỉ 

https://apps.apple.com/vn/app/bechef/id1478687147 

Bước 2: Ấn "Đăng ký tài khoản": 

  

Bước 3: Người Dùng nhập thông tin về họ và tên; số điện thoại, nhấp chọn “Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoản sử dụng” và nhấp chọn “Đăng ký”. 

  

b. Quy trình sử dụng dịch vụ trên Ứng Dụng

i. Quy trình đăng công thức nấu ăn

Bước 1. Người Dùng đăng nhập vào tài khoản. 

Bước 2. Người Dùng nhấp chọn vào mục “Cá nhân” tại góc dưới cùng bên phải và nhấp chọn vào mục “Đăng công thức mới”.  

Bước 3.Người dùng nhấp chọn vào “thêm ảnh đại diện cho món ăn” và tải ảnh đại diện của món ăn lên đây; Người dùng cập nhật “tên món” và “Mô tả” của món ăn. 

  

Bước 4. Người dùng cập nhật thông tin về thời gian nấu (phút); mức độ nấu ăn từ dễ tới khó; và Người dùng lựa chọn danh mục món ăn theo đề xuất hoặc danh mục khác do Người dùng tự tạo. 

  

Bước 5. Sau khi hoàn tất các nội dung đề cập nêu trên, Người dùng nhấp chọn nút chức năng “Tiếp tục” để di chuyển đến các bước tiếp theo. 

Bước 6. Người dùng nhập thông tin về khẩu phần ăn; nguyên liệu và số lượng của nguyên liệu rồi nhấp chọn “Tiếp tục” để di chuyển đến các bước tiếp theo. 

  

Bước 7. Sau khi đã cập nhật đầy đủ thông tin Người dùng nhấp chọn “Tiếp tục”. 

  

Bước 7. Khi đó, Ứng dụng beChef sẽ hiển thị thông báo: “Xác nhận đăng công thức, BQT sẽ kiểm tra và duyệt trong thời gian sớm nhất”. Người Dùng nhấp chọn “Đồng ý” hoặc “Hủy”. 

  

Bước 8. Sau khi nhấp chọn “Đồng ý”, Ứng dụng beChef sẽ hiển thị thông báo “Đăng thành công”. 

  

Lúc này công thức mà Người dùng vừa tạo sẽ được lưu trữ tại mục “công thức chờ duyệt”. Sau khi, được Ban quản trị beChef phê duyệt nội dung. Công thức của Người dùng sẽ được đăng công khai trên Ứng Dụng. 

  

ii. Quy trình đăng ký sử dụng sản phẩm, dịch vụ.  

Bước 1: Tại trang chủ, Người dùng nhấp chọn mục “Health Coach”

  

Bước 2: Người dùng lựa chọn hồ sơ của Đối Tác mà mình muốn tham khảo để đăng ký sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Đối Tác.  

  

Bước 3: Người Dùng lựa chọn khóa học mà Đối Tác mà Người Dùng đã lựa chọn để đăng ký. Người dùng nhấp chọn “Chi tiết khóa học”. 

  

Bước 4: Người dùng tham khảo thông tin khóa học: Thời gian, địa điểm, nội dung chương trình, phí, ưu đãi và thông tin khác. 

Bước 5. Người dùng nhấp chọn “Mua thêm vé”. Sau khi chọn “Mua thêm vé”, Người dùng sẽ được chuyển sang giao diện xác nhận đơn hàng gồm yêu cầu cung cấp các thông tin bao gồm: Họ và tên, Số điện thoại, Email, và số lượng vé. 

  

Bước 6: Người dùng chọn “hoàn tất” để hoàn tất xác nhận đơn hàng. Đơn hàng của Người Dùng sẽ được chuyển thông tin đến Đối Tác để xác nhận đơn hàng. 

Bước 7. Người dùng tiến hành thanh toán theo thông tin thanh toán được cung cấp tại mục thông tin thanh toán. 

Bước 8: Người Dùng gửi yêu cầu thắc mắc, khiếu nại liên quan đến dịch vụ đã đăng ký qua các kênh tiếp nhận của beChef để hỗ trợ hoặc liên hệ trực tiếp đến Đối Tác để trao đổi (nếu có).

iii. Quy trình đặt mua hàng hóa. 

Bước 1. Người Dùng lựa chọn cửa hàng hoặc lựa chọn trực tiếp hàng hóa. 

   

 

Bước 2. Tại mục hàng hóa chi tiết, Người Dùng nhấp chọn “thêm vào giỏ hàng”

  

Bước 3. Người Dùng kiểm tra và cập nhật thông tin đơn hàng

   

Bước 4. Người Dùng nhấp chọn “Đặt Hàng”. 

Bước 5. Đơn hàng sẽ được chuẩn bị để giao hàng. 

3.2. Quy trình dành cho Đối tác;

a. Quy trình đăng thông tin, sản phẩm, dịch vụ: Vui lòng tham khảo quy trình chi tiết tại mục 11.3 Quy chế này. 

b. Quy trình giao dịch sản phẩm lên Ứng dụng: 

Bước 1. Sau khi nhận được yêu cầu của Người Dùng, hệ thống của beChef sẽ tự động chuyển nội dung thông tin về đơn hàng cho Đối Tác thông qua email hoặc kênh khác theo chỉ định của beChef tùy từng thời điểm. 

Bước 2. Đối Tác nhận thông tin đơn hàng và liên hệ lại Người Dùng để xác nhận thông tin đặt hàng. 

Bước 3. Đối Tác tiến hành cung ứng sản phẩm, dịch vụ theo thỏa thuận đã thống nhất. 

 

4. Quy trình giao nhận vận chuyển;

beChef không có chính sách vận chuyển, giao nhận đối với dịch vụ do Nhà Tư Vấn cung cấp. Theo đó, Quy định về thời hạn ước tính về việc thực hiện cung ứng dịch vụ sẽ tuân theo quy định, chính sách của Nhà Tư Vấn. 

Đối với sản phẩm do beChef cung cấp: việc vận chuyển sẽ được thực hiện thông qua dịch vụ của đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển thứ ba như: Grab, Giao hang nhanh.... Theo đó, Quy định về thời hạn ước tính cho việc giao hàng, có tính đến yếu tố khoảng cách địa lý và phương thức giao hàng và các giới hạn về mặt địa lý cho việc giao hàng sẽ tuân theo quy định, chính sách của đơn vị cung ứng dịch vụ thứ ba. 

Tuy nhiên, Trường hợp phát sinh chậm trễ trong việc giao hàng, beChef sẽ thông tin kịp thời cho Người Dùng và tạo cơ hội để Người Dùng có thể hủy đơn hàng nếu muốn.

 

5. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng;

5.1. Quy trình xác nhận đơn hàng

Trong vòng 48h kể từ khi Người Dùng gửi đơn đặt đơn hàng. Đối Tác sẽ thực hiện xác nhận đơn hàng. Sau khi hoàn tất việc xác nhận đơn hàng thì sản phẩm, dịch vụ sẽ được cung ứng theo thỏa thuận đã thống nhất. 

5.2. Quy trình huỷ đơn hàng

Để hủy đăng ký, Người dùng cần liên hệ trực tiếp beChef thông qua số điện thoại: +84 888 035 735 hoặc email: bechef@igreenlife.vn để được hỗ trợ việc hủy đơn hàng và hướng dẫn khác (nếu có). 

 

6. Quy trình đổi trả hàng và hoàn tiền

Do beChef chỉ cung cấp công cụ hỗ trợ Người Dùng kết nối, trao đổi với Đối Tác để lựa chọn, đăng ký dịch vụ của Đối Tác mà không trực tiếp là bên cung cấp dịch vụ cho Người Dùng nên beChef không có chính sách hoàn tiền, đổi trả đối với các sản phẩm, dịch vụ này. Mọi thông tin về hoàn tiền, đổi trả sẽ theo chính sách hoàn trả của Đối Tác cập nhật tùy từng thời điểm.  

Đối với sản phẩm do beChef cung cấp: 

- Kiểm hàng: Người Dùng đặt hàng online tại beChef vui lòng kiểm tra trước khi nhận hàng. Mọi thông tin thắc mắc cần liên hệ ngay lập tức theo địa chỉ thông tin liên hệ của beChef. 

- Thời hạn hoàn trả, phương thức trả hoặc đổi hàng đã mua: Trường hợp sau khi nhận hàng và sử dụng Người Dùng phát hiện lỗi bên trong sản phẩm mà không phát hiện trước khi nhận hàng (khi nhận hàng) thì Người Dùng vui lòng chụp ảnh lại sản phẩm và gửi về cho beChef qua Fanpage hoặc kênh liên hệ điện thoại. beChef sẽ thực hiện việc hoàn tiền hoặc đổi trả trong 12h sau khi Người Dùng nhận hàng, nếu quá 12h thì beChef không tiếp nhận yêu cầu hoàn trả. 

- Chi phí cho việc vận chuyển sẽ được beChef thanh toán nếu trường hợp có căn cứ chứng minh là lỗi trực tiếp của beChef. 

 

7. Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm;

beChef không cung cấp chính sách bảo hành cho các sản phẩm, dịch vụ được cung cấp trên Ứng Dụng; việc bảo hành sẽ tuân theo chính sách, quy định (nếu có) của Đối Tác cập nhật tùy từng thời điểm. 

beChef hiện không cung cấp chính sách bảo hành cho sản phẩm là thực phẩm.

 

8. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại;

Trường hợp trong quá trình sử dụng dịch vụ trên Ứng Dụng nếu có phát sinh tranh chấp, khiếu nại, thì các bên liên quan và bên yêu cầu giải quyết tranh chấp, khiếu nại đó phải cùng hợp tác để giải quyết vấn đề. Bên tiếp nhận là bao gồm beChef, Người Dùng, Đối Tác. Các bước cụ thể giải quyết vấn đề:

Bước 1: Người có yêu cầu giải quyết tranh chấp, khiếu nại thông tin đến thông tin đến beChef bằng cách gửi email tới bộ phận chăm sóc khách hàng theo địa chỉ email: bechef@igreenlife.vn hoặc gọi đến số điện thoại: (+84) 888 035 735 hoặc gửi thư đến địa chỉ Công Ty TNHH Thương Mại Và Công Nghệ Cuộc Sống Xanh: Số 9 Đường 12B, Khu đô thị Lakeview City, Phường An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Thời gian phản hồi đã tiếp nhận chậm nhất là 04 (Bốn) giờ làm việc, kể từ thời điểm tiếp nhận. 

Bước 2: Phân loại thắc mắc/ khiếu nại và xử lý khiếu nại.

Trong vòng 48 (bốn mươi tám) giờ làm việc kể từ khi nhận được thông tin khiếu nại. Bên tiếp nhận nhận sẽ xử lý các tranh chấp/khiếu nại từ người yêu cầu như sau: i) Đối với những nội dung trả lời được ngay thì tiến hành trả lời ngay cho người yêu cầu thông qua văn bản, e-mail và/hoặc điện thoại,…; ii) Trong trường hợp tranh chấp/khiếu nại vượt phạm vi giải quyết, người yêu cầu có trách nhiệm chuyển các thông tin sang bên có liên quan qua email hoặc có thể điện thoại trước, email sau trong trường hợp khẩn cấp.

Bước 3: Phản hồi tranh chấp/khiếu nại 

Chậm nhất là 01 (một) ngày làm việc kể từ khi nhận được kết quả tra soát tranh cháp/khiếu nại. Bên tiếp nhận tra soát gửi phản hồi bằng văn bản hoặc theo hình thức khác theo yêu cầu. 

Bước 4: Đánh giá mức độ hài lòng

Bên tiếp nhận thăm dò, tìm hiểu mức độ hài lòng đối với nội dung trả lời. Trong trường hợp không có ý kiến nào khác hoặc không phản đối đối với các nội dung trả lời, chuyển sang Bước 06. Nếu có ý kiến khác hoặc có phản đối với các nội dung trả lời, quay lại Bước 02 để tiến hành giải quyết tranh chấp/khiếu nại.

Bước 5. Nếu thương lượng hòa giải không thành thì các bên liên quan trong tranh chấp, khiếu nại có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm bảo đảm lợi ích hợp pháp của các bên. 

Bước 6. Thực hiện tổng hợp, lưu trữ và báo cáo định kỳ.

 

9. Quy trình thanh toán

a. Hình thức thanh toán: 

• Thanh toán chuyển khoản: Ứng dụng cho phép sử dụng hình thức thanh toán bằng thẻ ngân hàng. Theo đó, Người Dùng có thể thực hiện chuyển khoản theo hướng dẫn của beChef để thực hiện chuyển khoản số tiền. 

• Thanh toán khi nhận hàng (COD): beChef cho phép Người Dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán khi nhận được hàng.

b. Quy trình thanh toán: 

Bước 1. Người Dùng gửi yêu cầu đăng ký sản phẩm, dịch vụ (Người dùng tham khảo quy trình gửi yêu cầu đăng ký tại Quy chế này). 

Bước 2. Đối Tác, beChef xác nhận thông tin yêu cầu. 

Bước 3. Người dùng chuyển khoản theo hướng dẫn và thông tin số tài khoản tại mục mô tả đối với trường hợp đăng ký khóa học hoặc thanh toán khi nhận hàng (COD) đối với trường hợp đặt mua hàng hóa. 

Bước 4. Người dùng tiến hành sử dụng dịch vụ theo thời điểm/địa điểm/hướng dẫn khác tại nội dung khóa học đã được được thống nhất giữa các bên; nhận hàng theo thỏa thuận của các bên. 

 

10. Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

10.1. Mục đích và phạm vi thu thập thông tin cá nhân:

Mục đích thu thập thông tin: 

• Hỗ trợ Người Dùng đăng ký và quản lý tài khoản trên Ứng Dụng và kiểm tra, xác nhận người dùng khi người dùng dùng thông tin để đăng nhập vào Ứng Dụng. 

• Hỗ trợ cho phép Người Dùng truy cập và sử dụng dịch vụ được cung cấp trên Ứng Dụng. 

• Phục vụ cho việc cung cấp dịch vụ của beChef. 

• Hỗ trợ hiển thị thông tin Đối Tác nhằm quảng bá, hiển thị thông tin cho Người Dùng tham khảo, tra cứu và lựa chọn.

• Cho phép đánh giá sự quan tâm và cải thiện dịch vụ của Ứng Dụng. 

Phạm vi thu thập thông tin 

 Thông tin thu thập từ Người Dùng thông qua Ứng Dụng: i) họ và tên, số điện thoại, địa chỉ tài khoản facebook được thu thập khi Người Dùng đăng ký tài khoản; ii) năm sinh, giới tính, địa chỉ, chiều cao, cân nặng, thông tin về thực phẩm dị ứng, thông tin về sức khỏe được thu thập từ các mục cá nhân, phân tích dinh dưỡng, đặt hàng; iii) chế độ ăn, hình ảnh, thông tin món ăn, nội dung thực hiện nấu ăn được thu thập từ mục tạo thực đơn, đăng công thức tại mục “khám phá”; iv) thông tin, câu trả lời từ các form khảo sát của beChef. 

 Thông tin thu thập từ Đối Tác thông qua hình thức hợp tác ngoài Ứng Dụng, Các thông tin thu thập từ Đối Tác nhằm mục đích hỗ trợ beChef cập nhật lên Ứng Dụng: 

Mô tả dịch vụ/sản phẩm, họ và tên Đối Tác, số điện thoại, tài khoản ngân hàng và thông tin chi tiết về cửa hàng của Đối Tác; Thông tin tài khoản; chức danh; số điện thoại; email; nội dung giới thiệu về Đối Tác; Trạng thái tài khoản của Đối Tác; Thứ tự hiển thị Đối Tác; Link Website (nếu có); Link fanpage (nếu có); File hình ảnh đại diện của Đối Tác; Đối với thông tin gói dịch vụ: Tên gói tư vấn; Danh sách thực đơn; Trạng thái; thứ tự hiển thị của gói tư vấn; mô tả gói tư vấn; Loại tư vấn; Thông tin người cung cấp gói dịch vụ; địa chỉ lớp tư vấn; số lượng tối đa học viên; học phí/phí dịch vụ của gói tư vấn; Hình ảnh; Ngày khai giảng; thông tin về giá sản phẩm, chương trình khuyến mãi nếu có, mô tả cửa hàng, thông tin liên hệ của cửa hàng, tên sản phẩm, thông tin chi tiết của sản phẩm, mô tả sản phẩm... 

10.2. Phạm vi sử dụng: 

Các thông tin cá nhân mà người dùng cung cấp có thể được sử dụng trong các mục đích sau đây:

• Hỗ trợ Người Dùng đăng ký và quản lý tài khoản trên Ứng Dụng. 

• Hỗ trợ cho phép Người Dùng truy cập và sử dụng dịch vụ được cung cấp trên Ứng Dụng. 

• Phục vụ cho việc cung cấp dịch vụ của beChef. 

• Hỗ trợ hiển thị thông tin Đối Tác nhằm quảng bá, hiển thị thông tin cho Người Dùng tham khảo, tra cứu và lựa chọn.

• Cho phép đánh giá sự quan tâm và cải thiện dịch vụ của Ứng Dụng;

• Sử dụng để kiểm tra, xác nhận người dùng khi người dùng dùng thông tin để đăng nhập vào Ứng Dụng.  

• Dùng để giao dịch trong khi đặt mua, sử dụng sản phẩm, dịch vụ trên Ứng Dụng như dùng để đăng ký sử dụng sản phẩm, dịch vụ;... 

• Cung cấp thông tin về dịch vụ bằng email, điện thoại... 

• Giải đáp các thắc mắc, khiếu nại, yêu cầu, nhận xét, đánh giá của người dùng. 

• Phục vụ cho việc cung cấp các tính năng khác do beChef cung cấp trên Ứng Dụng; 

• Hỗ trợ tùy chỉnh quảng cáo hiển thị với từng người dùng cụ thể. 

• Đưa ra kết luận về mối quan tâm hoặc sở thích của từng người dùng cụ thể nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm tối ưu hóa;

• Thông báo về các ưu đãi đặc biệt và hàng hóa hoặc dịch vụ mà beChef các chi nhánh hoặc đối tác của beChef cung cấp;

• Hỗ trợ tùy chỉnh quảng cáo hiển thị trên Ứng Dụng và trên internet nhằm đưa ra kết luận về mối quan tâm hoặc sở thích của người dùng; 

• Tạo khảo sát hoặc lời mời nghiên cứu thị trường;

• Hỗ trợ trả lời câu hỏi và nhận xét;

• Giải quyết các tranh chấp hoặc khắc phục sự cố ngăn chặn các hoạt động có khả năng phi pháp hoặc bị cấm thực thi theo các điều khoản sử dụng và thông báo của beChef; 

• Theo các mục đích khác được trình bày tại thời điểm thu thập; 

• Chia sẻ thông tin của Người Dùng cho Đối Tác để hỗ trợ cung cấp dịch vụ; và chia sẻ thông tin của Đối Tác cho Người Dùng để thực hiện việc đăng ký sử dụng sản phẩm, dịch vụ;

• Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản của Người Dùng hoặc các hoạt động giả mạo Người Dùng, Đối Tác; 

• Liên lạc và giải quyết trong những trường hợp đặt biệt;

• Hỗ trợ việc trưng bày sản phẩm/dịch vụ của Đối Tác trên Ứng Dụng; 

• Hỗ trợ Đối Tác đăng thông tin về dịch vụ, sản phẩm trên Ứng Dụng; 

• Hỗ trợ quảng bá thông tin, hình ảnh, thương hiệu của Đối Tác trên Ứng dụng; 

• Hỗ trợ kết nối Đối Tác với Người Dùng thông qua Ứng Dụng. 

• Cung cấp thông tin nhằm hỗ trợ giải quyết tranh chấp khiếu nại phát sinh liên quan đến việc sử dụng Ứng Dụng.

10.3. Thời gian Lưu trữ thông tin

beChef sẽ lưu giữ bản sao thông tin của người dùng trong một thời gian hợp lí miễn là Người Dùng duy trì tài khoản của mình hoặc khi cần thiết phục vụ cho việc cung cấp dịch vụ của beChef, Đối Tác duy trì thỏa thuận hợp tác giữa các bên hoặc Người Dùng, Đối Tác có yêu cầu hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân của Người Dùng, Đối Tác sẽ được bảo mật trên máy chủ của beChef. 

10.4. Những người hoặc tổ chức có thể tiếp cận với các thông tin đó

• Các nhân viên có thẩm quyền của beChef. Nhân viên được ủy quyền có thể sử dụng thông tin cá nhân của Người dùng beChef nhằm mục đích phục vụ kinh doanh. Nhân viên của beChef bị ràng buộc bởi Chính Sách Bảo Mật của beChef, đòi hỏi họ phải duy trì tính bảo mật của thông tin cá nhân của Người dùng. Nhân viên nào vi phạm các yêu cầu này có thể bị xử lý kỷ luật.  

• Các bên thứ ba hoặc đối tác mà beChef đã ký hợp đồng để thực hiện dịch vụ thay mặt beChef, ví dụ như để hoàn thành Sản Phẩm và dịch vụ hoặc cho các mục đích tiếp thị. Tất cả các công ty hoạt động thay mặt cho beChef đều bắt buộc phải ký kết các cam kết bảo mật các thông tin cá nhân beChef cung cấp cho họ và sử dụng thông tin cá nhân beChef chia sẻ chỉ để cung cấp các dịch vụ beChef yêu cầu.   

• Các đơn vị thứ ba cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho Ứng Dụng cần thông tin để thực hiện công việc của họ bao gồm nhưng không giới hạn đơn vị cung cấp dịch vụ máy chủ,  đơn vị dịch vụ bảo trì, cổng thanh toán.

• Tòa án, cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi beChef được các cơ quan này yêu cầu cung cấp thông tin. 

10.5. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin, bao gồm cách thức liên hệ để người dùng có thể hỏi về hoạt động thu thập, xử lý thông tin liên quan đến cá nhân mình

• Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân:

Đơn vị thu thập và quản lý thông tin: Công ty TNHH Thương Mại Và Công Nghệ Cuộc Sống Xanh

Mã số Thuế: 0315803184

Địa chỉ: Số 9 Đường 12B, Khu đô thị Lakeview City , Phường An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

• Cách thức liên hệ để người tiêu dùng có thể hỏi về hoạt động thu thập, xử lý thông tin liên quan đến cá nhân mình

Người tiêu dùng có thể sử dụng các phương thức sau để hỏi về hoạt động thu thập, xử lý thông tin liên quan đến cá nhân mình:

Gửi email tới địa chỉ email: bechef@igreenlife.vn; hoặc 

Gọi đến số điện thoại 0888035735; hoặc 

Gửi thư đến địa chỉ Công ty TNHH Thương Mại Và Công Nghệ Cuộc Sống Xanh, địa chỉ: Số 9 Đường 12B, Khu đô thị Lakeview City , Phường An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

10.6. Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình trên hệ thống beChef. 

a. Đối với Người Dùng: 

Người dùng có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản trên Hệ thống beChef và vào mục “Cá nhân” rồi mục “Xem trang cá nhân” tới mục “Sửa thông tin” và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu beChef thực hiện việc kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân mà người dùng không thể trực tiếp tiếp cận bằng việc gửi email tới địa chỉ email: bechef@igreenlife.vn.

Khi tiếp nhận những phản hồi này, beChef sẽ xác nhận lại thông tin, trả lời lý do và hướng dẫn người dùng cập nhật lại thông tin mới hoặc xóa bỏ/chỉnh sửa thông tin cá nhân người dùng tùy thao tác của người dùng.

Việc đăng nhập của người dùng có thể thực hiện trên máy tính, điện thoại, hay các công cụ khác có thể truy cập vào Ứng Dụng.

b. Đối với Đối Tác: 

Đối Tác không có tài khoản truy cập vào Ứng Dụng và không được phép trực tiếp đăng tải nội dung lên Ứng Dụng. Mọi thao tác đăng tải thông tin được cập nhật lên Ứng Dụng thông qua bộ phận kiểm duyệt thông tin của beChef. Do đó, Đối Tác vui lòng tham khảo chi tiết quy định về cập nhật, sửa đổi, bổ sung và quyền loại bỏ thông tin của beChef đối với thông tin của Đối Tác được nêu chi tiết tại Mục 11 Quy Chế này. 

10.7. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân 

• beChef không bán thông tin cá nhân của người dùng với bên thứ ba vì bất cứ lý do nào. 

• beChef chỉ tập hợp lại các thông tin cá nhân trong phạm vi phù hợp và cần thiết cho mục đích thương mại đúng đắn của beChef. beChef duy trì các biện pháp thích hợp nhằm bảo đảm tính an toàn, nguyên vẹn, độ chính xác, và tính bảo mật những thông tin mà người dùng đã cung cấp. 

• Thông tin cá nhân, thông tin riêng của người dùng được thu thập, lưu trữ và bảo vệ một cách nghiêm túc, chính xác và bảo mật. Các thông tin cá nhân, thông tin riêng của người dùng sẽ được lưu trữ theo các bước và thực hiện bảo mật nghiêm ngặt theo các quy định của pháp luật.

• beChef đảm bảo an toàn, an ninh cho thông tin cá nhân mà beChef thu thập và lưu trữ, ngăn ngừa các hành vi sau: Đánh cắp hoặc tiếp cận thông tin trái phép; Sử dụng thông tin trái phép; Thay đổi, phá hủy thông tin trái phép.

• Trong trường hợp hệ thống thông tin bị tấn công làm phát sinh nguy cơ mất thông tin của người dùng, beChef sẽ thông báo cho cơ quan chức năng trong vòng 24 (hai mươi bốn) giờ sau khi phát hiện sự cố.

• Do không có dịch vụ truyền dữ liệu nào qua Internet được đảm bảo tuyệt đối an toàn vì vậy mặc dù beChef cố gắng hết sức để bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng, beChef không thể đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối của bất kỳ thông tin mà người dùng chuyển tới beChef.

• beChef và các bên đối tác khác không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất nào do những hậu quả trực tiếp, tình cờ hay gián tiếp khi người dùng truy cập vào beChef, người dùng đồng ý chấp nhận mọi rủi ro, bao gồm nhưng không giới hạn, những thất thoát, chi phí (bao gồm chi phí pháp lý, chi phí tư vấn hoặc các khoản chi tiêu khác) có thể phát sinh trực tiếp hoặc gián tiếp do việc truy cập beChef hoặc khi tải dữ liệu về máy; lỗi phần cứng, lỗi phần mềm, lỗi chương trình, đường truyền dẫn của máy tính hoặc nối kết mạng bị chậm hoặc bất kì các lỗi nào khác mà không do lỗi của beChef. 

• Trong trường hợp có vi phạm bảo mật hoặc an toàn thông tin cá nhân của Thành viên, beChef sẽ thông báo cho người dùng và trong phạm vi có thể, người dùng có thể thực hiện các bước bảo vệ thích hợp. beChef có thể thông báo cho người dùng những trường hợp nghi ngờ bằng cách sử dụng địa chỉ email mà người dùng cung cấp cho beChef khi người dùng đăng ký tài khoản với beChef. 

10.8. Cơ chế tiếp cận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến việc thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi đã thông báo 

Khi phát hiện thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi mà beChef đã thông báo, người dùng có thể cung cấp thông tin và chứng cứ liên quan đến việc này cho beChef theo các phương thức dưới đây:  

 Gửi email tới địa chỉ email: bechef@igreenlife.vn; hoặc 

 Gọi đến số điện thoại 0888035735; hoặc

 Gửi thư đến địa chỉ Công ty TNHH Thương Mại Và Công Nghệ Cuộc Sống Xanh, địa chỉ: Số 9 Đường 12B, Khu đô thị Lakeview City, Phường An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại của người dùng, beChef trả lời cho người dùng khiếu nại kết quả và phương án giải quyết khiếu nại. Biện pháp giải quyết cụ thể tùy thuộc vào mức độ, tính chất nghiêm trọng của khiếu nại. Nếu người dùng khiếu nại và beChef thông thể đạt được thỏa thuận thì một trong hai bên có quyền khiếu nại/khởi kiện với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Trường hợp này beChef sẽ hỗ trợ cung cấp các thông tin có liên quan.   

- beChef không mặc định buộc người dùng phải sử dụng các dịch vụ đính kèm khi cài đặt và sử dụng Ứng Dụng. 

- Chính sách bảo mật thông tin người dùng sẽ được hiển thị rõ ràng cho người dùng trước hoặc tại thời điểm beChef thu thập thông tin.

 

11. Quản lý thông tin xấu

11.1. Quy định chung về đăng thông tin:

a. Đối với thông tin của Người Dùng: 

• Tất cả công thức nấu ăn trên Ứng Dụng là các thông tin chung và được cung cấp bởi người dùng. 

• Người dùng khi tạo lập và đăng tải các thông tin công thức nấu ăn, chế độ ăn cần đảm bảo thông tin về công thức nấu ăn, nguyên liệu phải thích hợp, đúng, thực tế và an toàn. 

• Người hoàn toàn chịu trách nhiệm về những rủi ro phát sinh do các thông tin mà người dùng cung cấp trên Ứng Dụng khi đăng tải và không đảm bảo các quy định mà beChef đưa ra tại đây. 

• Người dùng phải làm rõ bất kỳ nguyên liệu, cách thức bất thường, lạ thường trong công thức bằng cách cung cấp dẫn chứng, thông tin, hình ảnh để làm rõ. 

• Người dùng cần phải luôn tuân thủ  thông báo hoặc tập san về an toàn thực phẩm được công bố bởi cơ quan có thẩm quyền và quy định của pháp luật. 

• Người dùng khi tham khảo các công thức nấu ăn, chế độ ăn được cung cấp bởi người dùng khác đăng tải trên beChef, người dùng nên tìm đến sự hướng dẫn của chuyên gia nấu ăn hoặc những tổ chức, cá nhân có chuyên môn khác về chế độ ăn, công thức nấu ăn phù hợp với nhu cầu, thể trạng và tình trạng sức khỏe của người dùng. 

• Người dùng chịu trách nhiệm về nội dung mà người dùng đăng, tải và hoặc tạo lập trên beChef. beChef không tiến hành duyệt hay chọn lọc bất kỳ nội dung của người dùng trước khi những nội dung đó xuất hiện hoặc được chia sẻ trên beChef. 

• Người dùng cam kết các nội dung người dùng đăng, tạo lập đều tuân thủ theo điều khoản dịch vụ, quy định của beChef, quy định của pháp luật và không xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của một bên thứ ba bất kỳ. 

• beChef được quyền loại bỏ bất kỳ nội dung mà người dùng đăng tải, tạo lập trên Ứng Dụng  theo quyết định độc lập của beCherf nếu nội dung, thông tin, tài liệu của người dùng không tuân thủ điều khoản dịch vụ, quy định của beChef, chính sách của beChef, quy định của pháp luật hoặc beChef xác định rằng cần loại bỏ thông tin, tài liệu đó nhằm bảo vệ Ứng Dụng, beChef, người dùng khác hoặc của bất kỳ bên thứ ba nào. 

• Người Dùng tự chịu trách nhiệm và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình và thông báo kịp thời cho beChef khi phát hiện hành vi sử dụng trái phép tài khoản của mình do bên thứ ba thực hiện để beChef có biện pháp giải quyết phù hợp.

• Người Dùng được phép tạo lập các bài viết hướng dẫn nấu ăn, lộ trình và kế hoạch ăn kiêng, thực đơn trên Ứng Dụng. Theo đó, Người Dùng phải tuân thủ các quy định về đăng thông tin được nêu tại chính sách này.

• Người Dùng không sử dụng dịch vụ của beChef vào những mục đích phạm pháp.

• Người Dùng không được trực tiếp hoặc thông qua bên thức ba nhằm thực hiện các hành động làm giảm uy tín và giá trị của beChef.  

b. Đối với thông tin của Đối Tác:

• Thông tin các sản phẩm của Đối Tác được phép đăng tải lên Ứng Dụng sau khi đã được bộ phận kiểm duyệt của beChef cho phép. 

• beChef sẽ toàn quyền loại bỏ các sản phẩm của Đối Tác nếu sản phẩm bán vi phạm pháp luật, quy chế hoạt động, chính sách, quy định của beChef và các hình thức xử phạt, yêu cầu bồi thường được nêu trong chính sách này, quy định của beChef và quy định pháp luật. 

11.2. Quy định về các nội dung không được phép đăng tải:

a. Phản động, chống phá, bài xích tôn giáo, khiêu dâm, bạo lực, đi ngược lại thuần phong mỹ tục, truyền thống và văn hóa Việt Nam;

b. Thông tin rác, phá rối hay làm mất uy tín của các dịch vụ do beChef cung cấp;

c. Xúc phạm, khích bác đến tổ chức/cá nhân khác dưới bất kỳ hình thức nào;

d. Tuyên truyền về những thông tin mà pháp luật nghiêm cấm như: sử dụng heroin, thuốc lắc, giết người, cướp của,.v.v.;

e. Khuyến khích, quảng cáo cho việc sử dụng các sản phẩm độc hại (VD: thuốc lá, rượu, cần sa);

f. Các nội dung bị cấm khác theo quy định pháp luật.

g. Quảng cáo cho các doanh nghiệp khác. Ví dụ như sản phẩm, dịch vụ có chứa hình ảnh, logo, địa chỉ, hotline, đường link của doanh nghiệp hoặc website mua bán khác;

h. Đăng bán một sản phẩm, dịch vụ lặp đi lặp lại (spam) trên cùng một danh mục hoặc các danh mục khác nhau.

i. Thay đổi nội dung tin đăng để gian lận đánh giá

j. Các hành vi vi phạm quy định riêng của beChef và quy định pháp luật.

k. Đăng tải các thông tin thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ không được phép/cấm/ bị loại bỏ trên Ứng Dụng bao gồm nhưng không giới hạn: Rượu các loại; Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ; Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác; Thực vật, động vật hoang dã quý hiếm, bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến; Mỹ phẩm ảnh hường trực tiếp đến da mà không có nhãn mác; Mặt hàng thuộc dạng cấm; Băng đĩa, sách báo, vật phẩm có tính chất đồi trụy; Động thực vật hoang dã và động thực vật quý hiếm tự nhiên; Ma túy, chất kích thích và các loại chất gây nghiện khác; Vũ khí, chất nổ, hóa chất độc hại; Tài liệu bí mật quốc gia, các loại mật mã chuyên dụng và chương trình bảo vệ phần mềm trong phạm vi bảo vệ bí mật nhà nước; Con người hoặc các bộ phận của cơ thể người; Sản phẩm/phần mềm bất hợp pháp hoặc dùng chương trình bẻ khóa; Những mặt hàng mang tính chất phân biệt chủng tộc hay xúc phạm đến dân tộc hoặc một quốc gia nào đó; Các sản phẩm bất hợp pháp do trộm cắp mà có; Các sản phẩm vi phạm thương hiệu, bản quyền; Các hàng hóa hạn chế kinh doanh khác theo quy định của pháp luật; Các sản phẩm chưa đủ điều kiện, giấy tờ để lưu hành một cách hợp pháp; Không được phép đăng tải các hình ảnh mang tính chất khiêu dâm, bạo lực, có thương hiệu hay bản quyền của người khác; Thông tin, tài liệu bí mật quốc gia; Con người và/hoặc các bộ phận của cơ thể con người; Sản phẩm/phần mềm bất hợp pháp hoặc sử dụng chương trình bẻ khóa; Bằng cấp, giấy tờ hoặc dịch vụ làm bằng cấp, giấy tờ giả; Những sản phẩm có tính chất phân biệt chủng tộc, xúc phạm đến dân tộc hoặc quốc gia nào đó; Đất đai, tài sản thuộc các khu vực/vùng địa lý công cộng; Các thông tin cá nhân (email, danh sách khách hàng...)

11.3. Quy trình đăng thông tin của Đối Tác: 

a. Đối Tác không có tài khoản truy cập vào Ứng Dụng và không được phép trực tiếp đăng tải nội dung lên Ứng Dụng. Mọi thao tác đăng tải thông tin được cập nhật lên Ứng Dụng thông qua bộ phận kiểm duyệt thông tin của beChef. 

b. Đối Tác thực hiện cung cấp thông tin bằng cách gửi về beChef các thông tin cần cập nhật lên Ứng Dụng bao gồm thông tin của Đối Tác; thông tin gói dịch vụ; thông tin chế độ ăn, thực đơn; bài viết, video hướng dẫn nấu ăn và Thông Tin khác như được quy định dưới đây đến địa chỉ email bechef@igreenlife.vn hoặc một kênh trao đổi khác theo chỉ định của beChef tùy từng thời điểm. 

Thông Tin bao gồm: Thông tin tài khoản; chức danh; số điện thoại; email; nội dung giới thiệu về Đối Tác; Trạng thái tài khoản của Đối Tác; Thứ tự hiển thị Đối Tác; Link Website (nếu có); Link fanpage (nếu có); File hình ảnh đại diện của Đối Tác; Đối với thông tin gói dịch vụ: Tên gói tư vấn; Danh sách thực đơn; Trạng thái; thứ tự hiển thị của gói tư vấn; mô tả gói tư vấn; Loại tư vấn; Thông tin người cung cấp gói dịch vụ; địa chỉ lớp tư vấn; số lượng tối đa học viên; học phí/phí dịch vụ của gói tư vấn; Hình ảnh; Ngày khai giảng. 

c. Thông tin nêu trên sẽ được bộ phận kiểm duyệt của beChef kiểm tra và phê duyệt theo nguyên tắc và quy định được nêu tại Quy định về đăng thông tin trên Ứng Dụng trước khi đăng công khai lên Ứng Dụng.   

d. Theo đó, khi Đối Tác muốn chỉnh sửa, thay đổi bổ sung Đối Tác phải liên hệ bộ phận hỗ trợ của beChef; Đối với các bài viết sản sản phẩm/ dịch vụ thì việc chỉnh sửa sẽ phải được beChef phê duyệt trước khi được đăng tải. 

11.4. Quy trình cập nhật và kiểm duyệt thông tin của Người Dùng, Đối Tác: 

a. Đối với cập nhật thông tin Đối Tác; thông tin sản phẩm, dịch vụ: 

Bước 1. Đối Tác gửi thông tin đến cho beChef. 

Bước 2. beChef cập nhật thông tin Đối Tác. 

 

Bước 3. Cập nhật thông tin sản phẩm/dịch vụ 

  

Bước 4. Đăng tải sản phẩm, dịch vụ. 

b. Đối với thông tin của bài viết của Đối Tác: 

Bước 1. Đối Tác gửi thông tin cho beChef 

Bước 2. beChef kiểm tra thông tin và cập nhật lên Ứng Dụng. 

  

Bước 3. Đăng tải thông tin bài viết. 

c. Đối với thông tin của thực đơn của Đối Tác:

Bước 1. Đối Tác gửi thông tin cho beChef. 

Bước 2. beChef kiểm tra và cập nhật thông tin lên Ứng Dụng. 

  

Bước 3. Đăng tải thông tin.

d. Đối với thông tin bài viết/đăng tải của Người Dùng, quy trình kiểm duyệt được diễn ra như sau: 

Bước 1. Người Dùng thực hiện cập nhật và gửi thông tin đăng tải cho beChef. 

Bước 2. beChef kiểm tra và phê duyệt thông tin đăng tải của Người Dùng cập nhật. 

  

Danh sách các bài viết đang chờ phê duyệt

  

Chi tiết bài viết đang chờ phê duyệt

11.5. Chế tài áp dụng khi thành viên vi phạm: 

Tùy mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm mà beChef sẽ áp dụng một/nhiều các biện pháp sau đối với thành viên có hành vi phạm:  

a. Gửi thông báo vi phạm. Thành viên vi phạm và không phối hợp chỉnh sửa sau 03 ngày kể từ khi nhận được thông báo vi phạm đầu tiên từ beChef (Bằng email hoặc điện thoại, tin nhắn) thì sẽ áp dụng chế tài xử lý được quy định tại Chính sách xử lý vi phạm. Nội dung Chính sách xử lý vi phạm: i) beChef sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cho Thành viên vi phạm quy định; ii) Khóa tài khoản hoặc ngừng/ngăn chặn việc truy cập, sử dụng đối với Thành viên trong thời gian xử lý vi phạm; iii) Yêu cầu đền bù thiệt hại cho Thành viên khác hoặc một bên thứ ba (nếu gây thiệt hại); Đình chỉ/chấm dứt hoạt động tài khoản của Người Dùng.

b. Xóa các sản phẩm, bài đăng mà Thành Viên đã đăng mà không cần báo trước.  

c. Đưa vụ việc ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền nếu vi phạm nghiêm trọng.

11.6. Biện pháp xử lý với các trường hợp có hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên sàn giao dịch thương mại điện tử: 

a. Đối Tác có hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định tại Luật Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng thì tùy mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm mà beChef sẽ áp dụng một/nhiều biện pháp sau đối với Đối Tác có hành vi vi phạm: 

• Gửi thông báo nhắc nhở vi phạm thông qua email, tài khoản, số điện thoại được Đối Tác cung cấp; thông tin liên hệ được nêu trong hợp đồng đối với Đối Tác;

• Yêu cầu đền bù thiệt hại cho người bị thiệt hại do hành vi vi phạm của Đối Tác (nếu gây thiệt hại);

• Đưa vụ việc ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền nếu vi phạm nghiêm trọng.

 

12. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

12.1. beChef cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định các vấn đề kỹ thuật của ứng dụng beChef. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của beChef, beChef sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi của Người Dùng, Đối Tác. 

12.2. Khi thực hiện các giao dịch trên beChef, bắt buộc Người Dùng, Đối Tác phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn. 

12.3. beChef cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho Người Dùng và sự hỗ trợ tốt nhất cho Đối Tác tham gia trong giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Người Dùng, Đối Tác không thể tham gia giao dịch được thì Người Dùng, Đối Tác thông báo cho beChef, bằng cách gửi email hoặc gọi đến thông tin liên hệ của beChef được nêu tại quy chế này.   

12.4. Tuy nhiên, beChef không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của Đối Tác, Người Dùng không đến được beChef, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do beChef gây ra.

 

13. Quyền và trách nhiệm của Ban quản lý beChef

13.1. Quyền của Ban quản lý Ứng Dụng. 

a. Yêu cầu cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ của Ứng Dụng cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, trung thực.

b. Tiến hành cập nhật sản phẩm, dịch vụ của Đối Tác sau khi đã hoàn thành các điều kiện, thủ tục mà beChef nêu ra;

c. Kiểm tra thông tin của các tổ chức, cá nhân đưa lên beChef, đặc biệt là các thông tin về giá cả, chất lượng sản phẩm, thông tin bài viết/bài đăng lên Ứng Dụng và bình luận của người dùng. 

d. Chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả dịch vụ của người dùng trong trường hợp người dùng vi phạm các quy định của beChef;

e. Thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho người dùng;

f. Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người dùng;

g. Đăng/Quản lý sản phẩm, dịch vụ sau khi được kiểm duyệt;  

h. Từ chối cấp quyền truy cập, đăng tải thông tin trong trường hợp beChef phát hiện có dấu hiệu vi phạm theo quyết định độc lập của beChef hoặc nhận thông báo từ một bên thứ ba, cơ quan nhà nước; 

i. Loại bỏ khỏi ứng dụng những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ; các sản phẩm, dịch vụ thuộc danh mục cấm theo quy định của pháp luật; các sản phẩm, dịch vụ vi phạm pháp luật khác; và Các bài viết/bài đăng có nội dung vi phạm quy định tại Quy chế này và quy định pháp luật khi tự phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.

j. Yêu cầu Đối Tác cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thuộc danh mục sản phẩm, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên ứng dụng phải cung cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).

13.2. Trách nhiệm của Ban quản lý Ứng Dụng. 

a. Xây dựng, thực hiện cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người dùng trên beChef được thực hiện chính xác đầy đủ theo đúng quy định pháp luật;

b. Hỗ trợ cung cấp thông tin, tính năng, chức năng liên quan đến việc sử dụng dịch vụ tại Ứng Dụng; 

c. Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân sử dụng Ứng Dụng; 

d. Thiết lập cơ chế cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân sử dụng beChef thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng sử dụng chức năng đặt hàng trực tuyến qua beChef; 

e. Cung cấp thông tin, hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật sử dụng Ứng Dụng. 

f. Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử, hoạt động thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm.

 

14. Quyền và trách nhiệm của Đối Tác

14.1. Quyền của Đối Tác

a. Căn cứ theo hợp đồng, thỏa thuận giữa beChef và Đối Tác và được beChef đồng ý, Đối Tác sẽ được cung cấp sản phẩm trên Ứng Dụng, thực hiện các chính sách khuyến mại, hưởng các chính sách ưu đãi do beChef đề ra trong quá trình hoạt động theo hợp đồng, thỏa thuận đã ký.

b. Đối tác được quyền cho đăng các sản phẩm/ dịch vụ của mình trên Ứng Dụng trong trường hợp beChef đã phê duyệt và cho phép đăng các thông tin của sản phẩm/ dịch vụ của Đối Tác. 

c. Được hưởng các khoản phí dịch vụ sau thuế sau khi đã trừ đi các chi phí sử dụng nền tảng cho beChef (nếu có) theo thỏa thuận giữa beChef và Đối Tác. 

d. Đối tác có quyền đóng góp ý kiến cho beChef trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax, email hoặc gọi điện trực tiếp cho beChef. 

14.2. Trách nhiệm của Đối Tác

a. Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin về Đối Tác và sản phẩm/ dịch vụ của Đối Tác khi sử dụng dịch vụ của beChef;

b. Tuân thủ và luôn luôn duy trì tất cả các giấy phép và sự cho phép theo yêu cầu của pháp luật và quy định hiện hành (nếu có); 

c. Đảm bảo cung cấp sản phẩm, dịch vụ đúng theo thỏa thuận; 

d. Đối Tác chịu trách nhiệm xử lý và giải quyết tất cả các khiếu nào về an toàn thực phẩm, nội dung liên quan đến thực phẩm mà Đối Tác cung cấp trên Ứng Dụng;

e. Cung cấp đầy đủ thông tin để khách hàng có thể xác định chính xác các đặc tính của sản phẩm/dịch vụ nhằm tránh sự hiểu nhầm khi quyết định việc chấp nhận đề nghị giao kết hợp đồng; 

f. Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về sản phẩm/ dịch vụ cung cấp trên Ứng Dụng; 

g. Hỗ trợ, phối hợp với beChef cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử; 

h. Đối tác có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người dùng nếu có thể chứng minh được lỗi đó thuộc về Đối Tác; 

i. Đối Tác cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của beChef vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của beChef hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì Đối Tác phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật; 

j. Đối Tác cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do beChef cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của beChef; 

k. Đối Tác không được hành động gây mất uy tín của beChef dưới mọi hình thức bao gồm nhưng không giới hạn: gây mất đoàn kết giữa các người dùng bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của beChef.  

 

15. Quyền và trách nhiệm của Người Dùng 

15.1. Quyền của Người dùng. 

a. Khi đăng ký tài khoản trên Ứng Dụng và được beChef cấp quyền truy cập và sử dụng dịch vụ cung cấp tại Ứng Dụng, Người Dùng được quyền sử dụng các tính năng, tiện ích và chức năng được cung cấp tại Ứng Dụng. 

b. Người dùng được sử dụng tài khoản, mật khẩu riêng để thực hiện giao dịch mua bán sản phẩm, dịch vụ và sử dụng các tiện ích khác trên Ứng Dụng.

c. Người dùng có quyền đóng góp ý kiến cho beChef trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax, email hoặc gọi điện trực tiếp cho beChef. 

15.2. Trách nhiệm của Người Dùng 

a. Người Dùng có trách nhiệm cung cấp trung thực, chính xác các thông tin cần thiết liên quan đến Người Dùng khi sử dụng dịch vụ của beChef;

b. Người Dùng phải tuân thủ và thực hiện các quy định của pháp luật và quy định của beChef khi sử dụng dịch vụ của beChef;  

c. Người Dùng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. 

d. Người Dùng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho beChef về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý. 

e. Người Dùng có trách nhiệm cung cấp thông tin liên quan đến giao dịch, sản phẩm, dịch vụ để hỗ trợ beChef trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa Người Dùng và Đối Tác diễn ra thông qua Ứng Dụng (nếu có). 

f. Người Dùng cam kết không hành động gây mất uy tín của beChef dưới mọi hình thức;

g. Người Dùng cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của beChef vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của beChef hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì Người Dùng phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.  

 

16. Giới hạn và phân định trách nhiệm giữa Đối Tác trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh từ giao dịch thực hiện trên Ứng Dụng với Người Dùng. 

Trong bất kỳ thời điểm nào, Thành Viên miễn trừ cho beChef, Ứng Dụng cũng như mọi nhân viên, quản lý, đối tác của beChef khỏi bất kỳ:

16.1. Toàn bộ tổn thất, thiệt hại, chi phí do Thành Viên vi phạm hoặc không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ bất kỳ nghĩa vụ/cam kết nào tại Thỏa Thuận này hoặc thỏa thuận với một bên thứ ba thông qua Ứng Dụng mà không phải do lỗi của beChef cũng như mọi nhân viên, quản lý, đối tác của beChef.

16.2. Thành Viên cam kết, đảm bảo các thông tin, dữ liệu khác mà Thành Viên sử dụng, cung cấp cho việc sử dụng dịch vụ trên Ứng Dụng là chính xác, hợp pháp và/hoặc sẽ không vi phạm bất kỳ nghĩa vụ nào bao gồm nghĩa vụ về bảo mật thông tin như bí mật kinh doanh, thông tin mật, tài sản trí tuệ,… của một bên thứ ba khác. Trường hợp phát sinh trách nhiệm liên quan đến vi phạm điều khoản này, Thành Viên hoàn toàn chịu mọi trách nhiệm và mặc nhiên miễn trừ cho beChef, Ứng Dụng cũng như mọi nhân viên, quản lý, đối tác của beChef khỏi các trách nhiệm bao gồm nhưng không giới hạn: bồi thường thiệt hại phát sinh; phạt; chi phí; khiếu nại; khởi kiện;…. Các cáo buộc, khiếu nại nào liên quan đến thông tin, tài liệu mà Thành Viên chia sẻ, cung cấp, cập nhật trên Ứng Dụng. Thành Viên chịu trách nhiệm, đối chất giải thích (nếu có) và giải quyết tất cả khiếu nại/tranh chấp/yêu cầu bồi thường từ bên thứ ba liên quan đến nội dung thông tin, tài liệu mà Thành Viên chia sẻ, cung cấp, cập nhật trên Ứng Dụng.

16.3. Đối Tác sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với bất kỳ và mọi khiếu nại, phán quyết và nghĩa vụ pháp lý phát sinh từ bất kỳ tổn thất hay thiệt hại nào bao gồm, nhưng không giới hạn ở tổn thất toàn bộ và thiệt hại về tài sản do hoặc bị cáo buộc là kết quả của việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ do Đối Tác cung cấp;

16.4. Đối Tác phải tuân thủ mọi pháp luật liên quan đến hoạt động cung cấp dịch vụ, sản phẩm và sẽ tự chịu trách nhiệm đối với bất kỳ hành vi vi phạm nào đối với pháp luật nếu không tuân thủ đúng quy định pháp luật.

16.5. Điều khoản miễn trừ khác theo quy định và chính sách do beChef cập nhật tùy từng thời điểm. 

 

17. Điều khoản áp dụng

Quy chế của beChef chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. beChef có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên beChef cho các Người Dùng và Đối Tác được biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc Người Dùng và Đối Tác tiếp tục sử dụng dịch vụ, hợp tác sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc Người Dùng, Đối Tác đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này. Quy chế hoạt động sẽ được beChef cập nhật bổ sung liên tục mà không cần thông báo trước. Người Dùng, Đối Tác tham gia beChef có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên Ứng Dụng.

 

18. Điều khoản cam kết

18.1. Mọi Người Dùng, Đối Tác khi sử dụng ứng dụng beChef thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo Quy chế này.

18.2. Nếu có thắc mắc, Quý khách vui lòng liên hệ với beChef theo thông tin dưới đây để được giải đáp:

• Địa chỉ liên lạc chính thức: Số 9 Đường 12B, Khu đô thị Lakeview City, Phường An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

• Công ty: Công Ty TNHH Thương Mại Và Công Nghệ Cuộc Sống Xanh

• Tel: 0888035735    
• Email: bechef@igreenlife.vn